Ăn gì để tạm biệt căng thẳng?

14
08:00 04/04/2019
Trong nhịp sống đô thị hiện đại, căng thẳng, stress hay tuột “mood” đã trở thành “gương mặt thân quen” với chúng ta. Bạn có biết rằng: một trong số những phương pháp giảm áp lực cho tâm trạng chính là… ĂN không nào? Từ từ đã, nói như thế không có nghĩa là bạn có thể ăn bất cứ món gì để giảm stress đâu nhé. Nếu ăn uống không đúng cách bạn còn có thể gánh thêm áp lực từ… chiếc cân nữa đấy.
prudential-an-gi-de-tam-biet-cang-thang-stress-01

Cùng Life Companion xem danh sách những món ăn giúp chúng ta có thể “bye bye” stress dưới đây nhé!

Các loại hạt

Hạnh nhân, hạt dẻ cười, hạt óc chó... đều là những loạt hạt chứa nhiều vitamin B2, giúp kích thích giải phóng hoocmon serotonin – còn gọi là hoocmon của sự hạnh phúc. Và có cơn stress nào có thể kháng cự lại hoocmon hạnh phúc nhỉ?

Các loại cá, từ cá nước ngọt như cá tra, cá lóc đến cá nước mặt như cá hồi, cá basa và cá mòi, đều chứa lượng omega-3 cao. Chất này kết hợp cùng hoocmon cortisol sẽ chế ngự cảm giác căng thẳng stress mang lại.

Ngũ cốc nguyên cám
prudential-an-gi-de-tam-biet-cang-thang-stress-02

Các loại bánh mỳ nguyên cám, gạo lứt và yến mạch nguyên cám có chứa lượng đường khó phân giải (còn gọi là “carbs có lợi”) tốt cho cơ thể. Các carbs có lợi này đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể tiết ra hoocmon serotonin. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt còn chứa nhiều vitamin B giúp bổ sung năng lượng và đập tan cảm giác uể oải mệt mỏi.

Quả mơ khô

Nổi tiếng giàu magie, những quả mơ khô nhỏ bé có thể giúp bạn thư giãn các thớ cơ của cơ thể, đồng thời giúp điều hoà các hoocmon gây stress hiệu quả.

Socola đắng
prudential-an-gi-de-tam-biet-cang-thang-stress-03

Loại thực phẩm này không chỉ giúp giải toả tâm lý mà còn sản sinh ra chất dẫn truyền thần kinh anandamide để xua tan nỗi lo âu, bực bội bạn đang gặp phải. Thêm nữa, hoạt chất có sẵn trong socola đen còn giúp bạn cảm thấy hưng phấn, vui vẻ trở lại nhanh hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ chọn socola loại 50 - 70% cacao để vừa giúp giảm bớt căng thẳng, vừa điều hoà huyết áp luôn ở mức ổn định.

Rau xanh

Trong các loại rau lá xanh như rau bina, bông cải xanh, cải xoăn... đều có chứa rất nhiều folate nên sẽ giúp cơ thể sản sinh ra những chất dẫn truyền thần kinh làm cân bằng tâm trạng. Không những thế, một đĩa salad rau xanh bổ dưỡng còn giúp điều hoà huyết áp và cải thiện tinh thần của bạn tốt hơn.

Life Companion muốn nhắc bạn là những thực phẩm trên sẽ giúp bạn chế ngự được phần nào cảm giác khó chịu stress mang lại nhưng cũng đừng vì thế mà quá phụ thuộc vào chúng nhé. Hãy kết hợp chúng cùng một lối sống lành mạnh và luyện tập thường xuyên để có thể nói lời tạm biệt căng thẳng hiệu quả nhất.

(Nguồn: PRUYou và Reader’s Digest)